[Tips] Test khả năng Boot của File ISO và USB Boot với Moba Live CD

MobaLiveCD là một phần mềm tiện ích dùng để kiểm tra, test thử xem file ISO và khả năng Boot của USB có được không. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra bằng phần mềm này.


//Thông tin và HĐH//

- Kiểm tra khả năng BOOT của USB hay nói cách khác là TEST khả năng boot của USB, một công việc tưởng chừng là đơn giản nhưng nếu như bạn chưa biết cách hoặc chưa có kinh nghiệm thì sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức cho công việc này. Bình thường, sau khi tạo xong một chiếc USB BOOT thì bạn sẽ kiểm tra bằng cách nào? làm thế nào để biết chiếc usb boot đó đã hoạt động được rồi? bạn có cần Reset lại máy tính để kiểm tra không?

- Bạn có thể dễ dàng tạo USB boot với Hiren's Boot nhưng không có cách nào để kiểm tra chúng, ngoại trừ bạn phải cắm trực tiếp vào mày và khởi động lại mới biết chúng hoạt động có tốt hay không, nhưng với MobaLiveCD thì bạn không cần phải làm việc đó. Bài viết này sẽ rất tuyệt vời đối với bạn. Hãy cùng theo dõi nhé.

- MobaLiveCD sử dụng đơn giản không cần cài đặt, bạn chỉ cần tải về máy tính và khởi động lên là dùng được. ( link download cuối bài )

- Giao diện chính của MobaLiveCD gồm 3 phần chính:

- Right-click menu: Thêm MobaLiveCD vào Menu khi chọn chuột phải vào File ISO.
- Run the LiveCD: Kiểm tra, test khả năng boot của tập tin ISO chứa nội dung của đĩa CD/DVD.
- Run the LiveUSB: Kiểm tra, test khả năng boot của USB của bạn.

HĐH: Windows 2000/XP/2003/Vista/Server 2008/7

//Hướng dẫn//

Sau khi tải về các bạn hãy sử dụng Winrar hoặc 7-Zip để giải nén phần mềm ra. Tiếp theo nhấn phải chuột vào file thực thi MobaLiveCD.exe và chọn Run as adminstrator để chạy chương trình.

Test File ISO:

- Lựa chọn Run the LiveCD


- Tìm đến file ISO của bạn, chọn Open


- Tại đây bạn click No


- Nếu như file iso của bạn không lỗi thì sẽ cho kết quả ngay

Test USB:

- Kết nối USB với máy tính
- Chọn Run the Live USB
- Một cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy chọn đúng ký hiệu ổ USB hiện tại của bạn. Ví dụ như ổ USB của mình hiện tại là ổ D, chọn D và nhấn OK.


- Một cửa sổ popup hiện ra với thông báo” Do you want create a hard disk image for your virtual machine?” dịch ra là “Bạn có muốn tạo ra một hình ảnh đĩa cứng cho máy ảo của bạn?” Bạn chọn NO


- Và đây là kết quả mình test chiếc USB Boot .



//Download//
Chúc các bạn thành công !

Tags: Ultimate boot cd, Usb test, Iso to usb, Ghost boot, test windows, test boot hdh.

Theme images by merrymoonmary. Powered by Blogger.