Unikey, Vietkey - Phần mềm gõ Tiếng Việt

Unikey và Vietkey là 2 phần mềm phổ biến chuẩn quốc gia về gõ và hỗ trợ gõ tiếng việt. Phần mềm UniKey là 1 trong 5 phần mềm tự do mã nguồn mở dùng để gõ tiếng Việt (go tieng Viet - Vietnamese) được yêu cầu sử dụng chính thức trong trường học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


1. Unikey

//Thông tin và HĐH//

Bộ gõ tiếng Việt UniKey mới nhất có thể cài đặt trên hệ điều hành Windows (Window 10, Window 8, Window 7, Window XP...) và hệ điều hành Linux (các bản phân phối Ubuntu, Fedora, OpenSUSE...)

//Hướng dẫn//

- Download Unikey từ trang chủ phù hợp với HĐH 32bit / 64bit, tiến hành cài đặt Unikey bình thường.
- Để sử dụng Unikey gõ tiếng việt trên máy tính bạn khởi động phần mềm lên và thiết lập ở mục Bảng mã (thường lựa chọn Unicode) và Kiểu gõ (Telex - tương ứng với bảng mã) sau đó click Đóng là có thể gõ tiếng việt được rồi.

//Download//

- File cài đặt từ trang chủ: Unikey.

2. Vietkey

//Thông tin và HĐH//

Vietkey là một phần mềm gõ tiếng Việt huyền thoại một thời, được rất nhiều người tin dùng nhất là dân văn phòng. Nhưng hiện nay do tác giả của phần mềm này không còn phát triển Vietkey nữa, cho nên có thể Vietkey sẽ không tương thích với các phiên bản windows mới nhất hiện nay như win 8, win 8.1.

//Hướng dẫn//

- Sau khi download vietkey về máy tính theo link download phía dưới các bạn giải nén bằng winrar hoặc 7-zip và click đúp vào file VietKey 2007_Setup.exe để cài đặt.

- Cài đặt xong, các bạn nhớ chọn bảng mã thích hợp và font tương ứng trên Vietkey để có thể gõ tiếng Việt .

//Download//

- File cài đặt: GGDrive

Tags: unikey, viet key, gõ tieng viet, vietnamese

No comments

Theme images by merrymoonmary. Powered by Blogger.