[ News ] Windows 10 Creators Update: Những điều bạn chưa biết ?

Windows 10 Creators Update  - Một bản nâng cấp lớn dành cho máy tính Windows.
Nhiều cải tiến và thay đổi rất đáng giá ở Windows 10 Creators Update, đặc biệt là lỗi 100% Disk “huyền thoại” đã không còn “xuất hiện”.


Như đã thông báo ở các bài viết trước, Microsoft sẽ chính thức phát hành gói cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 là Creators Update vào ngày 11/04 tới đây. Theo như những gì đã thấy ở các phiên bản Build Insider Preview dành cho người dùng thử nghiệm thì Creators Update sẽ tập trung vào sự sáng tạo để đem tới những tính năng mới mẻ và ấn tượng cho người dùng Windows 10. Tất cả điều gói gọn trong ba chủ đề chính là 3D, game và kết nối mọi người.

Vậy cụ thể Windows 10 Creators sẽ có những cải tiến và tính năng mới nào đáng chú ý?  Liệu có nên cập nhật hay không ? Mời bạn tham khảo một số hình ảnh dùng thử sau đây.


Điểm mới đầu tiên mà người dùng dễ nhận thấy nhất ở Windows 10 Creators là giao diện thiết lập sau khi hoàn tất cài đặt mới đã được làm mới lại hoàn toàn. Trong đó, Cortana được kích hoạt mặc định và hướng dẫn người dùng trải qua các thao tác cài đặt đầu tiên. Tuy nhiên, đối với các máy tính để bàn thì khi cài mới có thể sẽ chưa nhận diện được driver âm thanh nên chúng ta có thể sẽ không thể nghe được tiếng nói hướng dẫn của Cortana.


Các lựa chọn cài đặt được trình bày theo dạng hàng ngang, rất tiện lợi cho việc xem xét nội dung cài đặt.

Sau khi hoàn tất các cài đặt, có thể bạn sẽ chờ vài phút để hệ điều hành tiến hành kiểm tra cập nhật và cài đặt một số ứng dụng mặc định. Khi hoàn tất, giao diện Windows 10 quen thuộc sẽ xuất hiện trước mắt bạn. Phiên bản Windows 10 Creators sẽ được ghi nhận với mã là 1703, và mã build là 15063.0.


Khu vực khám phá đầu tiên của chúng ta sẽ là ở Start Menu. Vẫn là cách hiển thị như cũ nhưng giờ đây bạn đã có thể nhóm các ô Tile lại với nhau thành một thư mục như trên Windows 10 Mobile. Tuy nhiên, có vẻ không có cách nào để đặt tên cho thư mục chưa các Tile này được.


Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể lựa chọn để tùy biến kích cỡ của thư mục Tile này theo 4 kích cỡ quen thuộc.


Một điểm mới rất hay ở khu vực Tile là mỗi khi cài đặt một ứng dụng UWP mới, ô Tile của ứng dụng đó sẽ có thêm một nhãn “New” màu đỏ khá nổi bật.


Thay đổi tiếp theo ở Start Menu là một số ứng dụng mặc định đã có sự thay đổi về biểu tượng và giao diện.


Ứng dụng Facebook chính chủ được cài đặt sẳn và đáp ứng đủ nhu cầu sống ảo của mọi người khi nó hỗ trợ các tính năng mới nhất từ Facebook.


Nếu Windows 10 Anniversary đánh dấu sự biến mất của ứng dụng Messaging (nhắn tin) thì Windows 10 Creators lại đem nó quay lại. Tất nhiên, ứng dụng này chỉ hoạt động khi nó được đồng bộ với thiết bị chạy Windows 10 Mobile mà thôi.
1 2 3

Tags: news windows, tin tức windows, tin tuc, windows.

No comments

Theme images by merrymoonmary. Powered by Blogger.